Chính sách mới 16/04/2018 10:56 AM

Những công việc về thuế DN cần làm trước khi nghỉ lễ 30/4

16/04/2018 10:56 AM

Sau đây, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin giới thiệu những công việc liên quan đến thuế mà các doanh nghiệp cần thực hiện trước khi nghỉ lễ 30/4:

Hồng Phương

I. Đối với doanh nghiệp khai thuế theo tháng

1. Nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng tháng 03/2018


Hàng tháng, doanh nghiệp phải nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng của tháng đó, chậm nhất là vào ngày 20 của tháng liền sau. Cụ thể, đối với tờ khai thuế tháng 03, chậm nhất là ngày 20/4 thì doanh nghiệp phải thực hiện nộp tờ khai.

Nếu có hành vi chậm nộp tờ khai; thì, tùy theo số ngày chậm nộp kể từ khi hết hạn nộp tờ khai tháng đó, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt theo quy định.

(Xem chi tiết tại đây)

2. Nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân tháng 03/2018

Trong tháng 03, doanh nghiệp có khấu trừ thuế thu nhập cá nhân thì phải thực hiện nộp hồ sơ khai thuế thu nhập cá nhân, chậm nhất là vào ngày 20/4.

(Xem chi tiết tại đây)

3. Nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn tháng 03/2018

Khi thuộc một trong các trường hợp sau đây thì doanh nghiệp sẽ sử dụng hóa đơn mua của cơ quan thuế:

- Doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn tự in, đặt in có hành vi vi phạm về hóa đơn bị xử lý vi phạm hành chính về hành vi trốn thuế, gian lận thuế.

- Doanh nghiệp thuộc loại rủi ro cao về thuế.

Do đó, hàng tháng, doanh nghiệp sẽ thực hiện việc báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế quản lý trực tiếp, kể cả khi trong kỳ không sử dụng hóa đơn.

Nếu trong kỳ không có sử dụng hóa đơn thì tại Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn ghi số lượng hóa đơn sử dụng bằng không (=0).

Hạn cuối nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của tháng 03 là ngày 20/4. Nếu chậm nộp báo cáo sau thời hạn này thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt.

(Xem chi tiết tại đây)

4. Nộp thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính Quý I/2018

Doanh nghiệp phải thực hiện tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của quý I năm 2018 chậm nhất vào ngày 30/4; doanh nghiệp chỉ cần nộp số thuế tạm tính chứ không phải nộp tờ khai thuế.

Số thuế cần phải nộp bao nhiêu là hoàn toàn do doanh nghiệp tự căn cứ vào số thuế thu nhập doanh nghiệp (sau đây gọi tắt là TNDN) của năm trước và dự kiến kết quả sản xuất kinh doanh.

Doanh nghiệp nộp thuế tạm tính tại Kho bạc Nhà nước ở địa phương hoặc thông qua các Ngân hàng thương mại có cung cấp dịch vụ thu ngân sách nhà nước (thu thuế).

(Xem chi tiết tại đây)

II. Đối với doanh nghiệp khai thuế theo quý

1. Nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng Quý I/2018


Hàng quý, doanh nghiệp phải nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng của quý đó, chậm nhất vào ngày 30/4, doanh nghiệp phải nộp xong tờ khai thuế GTGT Quý I.

Nếu có hành vi chậm nộp tờ khai; thì, tùy theo số ngày chậm nộp kể từ khi hết hạn nộp tờ khai quý đó, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt theo quy định.

(Xem chi tiết tại đây)

2. Nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân Quý I/2018

Trong Quý I, nếu doanh nghiệp có khấu trừ thuế thu nhập cá nhân thì phải thực hiện nộp hồ sơ khai thuế thu nhập cá nhân, chậm nhất đến ngày 30/4.

(Xem chi tiết tại đây)

3. Nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn Quý I

Hàng quý, doanh nghiệp phải báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế quản lý trực tiếp, kể cả khi trong kỳ không có sử dụng hóa đơn.

Nếu chuyển địa điểm kinh doanh đến địa bàn khác địa bàn cơ quan thuế đang quản lý trực tiếp thì doanh nghiệp phải nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế nơi chuyển đi.

Hạn cuối nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn quý I là ngày 30/4.

(Xem chi tiết tại đây)

4. Báo cáo tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN Quý I

Doanh nghiệp đang sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN trong quý I phải gửi báo cáo tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp, bao gồm cả trường hợp tự in và được cơ quan thuế cấp.

Hạn cuối nộp báo cáo tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân  quý I là ngày 30/4.

(Xem chi tiết tại đây)

5. Nộp thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính Quý I/2018

Doanh nghiệp phải thực hiện tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của quý I năm 2018 chậm nhất vào ngày 30/4; doanh nghiệp chỉ cần nộp số thuế tạm tính chứ không phải nộp tờ khai thuế.

Số thuế cần phải nộp bao nhiêu là hoàn toàn do doanh nghiệp tự căn cứ vào số thuế thu nhập doanh nghiệp (sau đây gọi tắt là TNDN) của năm trước và dự kiến kết quả sản xuất kinh doanh.

Doanh nghiệp nộp thuế tạm tính tại Kho bạc Nhà nước ở địa phương hoặc thông qua các Ngân hàng thương mại có cung cấp dịch vụ thu ngân sách nhà nước (thu thuế).

(Xem chi tiết tại đây)

LƯU Ý:  Do ngày 30/4 và 01/5 là ngày lễ nên trường hợp thủ tục yêu cầu hạn chót là ngày 30/4 thì người khai, nộp thuế có thể thực hiện vào ngày 02/5/2018.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 16,315

Bài viết về

lĩnh vực Doanh nghiệp

VĂN BẢN NỔI BẬT MỚI CẬP NHẬT
  • 15:45 | 31/07/2026 Thông tư 62/2026/TT-BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Đường sắt đô thị - Loại hình metro
  • 15:40 | 31/07/2026 Thông tư 61/2026/TT-BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Công trình dân dụng - Phần 3: Công trình xây dựng sử dụng năng lượng hiệu quả
  • 15:10 | 31/07/2026 Thông tư 32/2026/TT-BYT quy định việc đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc
  • 11:35 | 31/07/2026 Thông tư 62/2026/TT-BGDĐT quy định quy trình biên soạn, ban hành chương trình, giáo trình dạy và học các môn học, học phần bắt buộc sử dụng chung trong chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học
  • 11:30 | 31/07/2026 Thông tư 56/2026/TT-BGDĐT về Quy chế đào tạo trình độ đại học
  • 10:05 | 31/07/2026 Thông tư 109/2026/TT-BTC quy định quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế
  • 10:00 | 31/07/2026 Nghị định 301/2026/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 63/2024/NĐ-CP quy định việc thực hiện liên thông điện tử 02 nhóm thủ tục hành chính: đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất
  • 08:10 | 31/07/2026 Nghị quyết 309/NQ-UBTVQH16 năm 2026 về Quy chế quản lý hoạt động khoa học và công nghệ tại cơ quan của Quốc hội và Văn phòng Quốc hội
  • 08:05 | 31/07/2026 Thông tư 42/2026/TT-BCT quy định Danh mục chi tiết hàng hóa lưỡng dụng thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công Thương
  • 07:15 | 31/07/2026 Nghị quyết 19-NQ/TW năm 2026 về Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV về đổi mới mô hình phát triển Việt Nam

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn