
Điều 3 Nghị quyết 28/2026 quy định mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khóm, khu phố như sau:
1. Đối với chức danh người hoạt động không chuyên trách công tác ở ấp có từ 700 hộ gia đình trở lên; khóm, khu phố có từ 1.000 hộ gia đình trở lên; ấp, khóm, khu phố thuộc đơn vị hành chính cấp xã trọng điểm về quốc phòng theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; ấp, khóm, khu phố thuộc đơn vị hành chính cấp xã ở khu vực biên giới, ấp đặc biệt khó khăn thì chi trả mức phụ cấp hàng tháng (bao gồm cả hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội) như sau:
a) Bí thư Chi bộ hưởng phụ cấp hàng tháng bằng 2,67 lần mức lương cơ sở/tháng.
b) Trưởng ấp, khóm, khu phố hoặc Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm hưởng phụ cấp hàng tháng bằng 2,67 lần mức lương cơ sở/tháng.
c) Trưởng Ban công tác Mặt trận hưởng phụ cấp hàng tháng bằng 2,67 lần mức lương cơ sở/tháng.
d) Người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khóm, khu phố nêu tại các điểm a, b, c khoản 1 Điều này có bằng tốt nghiệp chuyên môn trở lên được hỗ trợ hàng tháng như sau: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên được hỗ trợ thêm 0,33 lần mức lương cơ sở/người/tháng; có bằng tốt nghiệp cao đẳng hoặc trung cấp được hỗ trợ thêm 0,13 lần mức lương cơ sở/người/tháng.
2. Đối với các chức danh người hoạt động không chuyên trách công tác ở ấp, khóm, khu phố không thuộc quy định tại khoản 1 Điều này thì chi trả mức phụ cấp hàng tháng (bao gồm cả hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội) như sau:
a) Bí thư Chi bộ hưởng phụ cấp hàng tháng bằng 2,17 lần mức lương cơ sở/tháng.
b) Trưởng ấp, khóm, khu phố hoặc Trưởng Ban nhân dân ấp, khóm hưởng phụ cấp hàng tháng bằng 2,17 lần mức lương cơ sở/tháng.
c) Trưởng Ban công tác Mặt trận hưởng phụ cấp hàng tháng bằng 2,17 lần mức lương cơ sở/tháng.
d) Người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khóm, khu phố nêu tại các điểm a, b, c khoản 2 Điều này có bằng tốt nghiệp chuyên môn trở lên được hỗ trợ hàng tháng như sau: Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên được hỗ trợ thêm 0,33 lần mức lương cơ sở/người/tháng; có bằng tốt nghiệp cao đẳng hoặc trung cấp được hỗ trợ thêm 0,13 lần mức lương cơ sở/người/tháng.
Khoản hỗ trợ này áp dụng đối với người hoạt động không chuyên trách giữ một trong các chức danh:
Điều kiện là người giữ các chức danh trên có bằng tốt nghiệp chuyên môn trở lên. Nếu có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thì được hỗ trợ thêm 0,33 lần mức lương cơ sở mỗi tháng.
Mức lương cơ sở hiện được áp dụng là 2.530.000 đồng/tháng.
Mức hỗ trợ = 0,33 × 2.530.000 = 834.900 đồng/tháng.
Như vậy, người thuộc đúng đối tượng nêu trên và có bằng đại học trở lên được hỗ trợ thêm 834.900 đồng/người/tháng.
Nghị quyết 28/2026/NQ-HĐND quy định mức hỗ trợ thêm đối với người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khóm, khu phố có trình độ chuyên môn. Cụ thể, người có bằng đại học trở lên được hỗ trợ thêm 0,33 lần mức lương cơ sở/người/tháng; người có bằng cao đẳng hoặc trung cấp được hỗ trợ thêm 0,13 lần mức lương cơ sở/người/tháng.
Với mức lương cơ sở hiện nay là 2.530.000 đồng/tháng, mức hỗ trợ tương ứng là 834.900 đồng/tháng đối với người có bằng đại học trở lên và 328.900 đồng/tháng đối với người có bằng cao đẳng hoặc trung cấp.